TÌM KIẾM BÀI BÁO (65)
STTThông tin bản thảo
1

Vận dụng dạy học theo trạm trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí lớp 4

Dạy học theo trạm (station teaching) là một phương pháp tổ chức dạy học linh hoạt và tương tác, nhấn mạnh tính tích cực, hợp tác của học sinh. Bài báo này trình bày quy trình vận dụng dạy học theo...

Tác giả: Phạm Thị Diệu Linh, Trần Thị Thùy Linh, Bùi Thị Linh Chi

Từ khóa: Giáo dục tiểu học phương pháp pháp dạy học dạy học theo trạm học tập tích cực

2

Luyện tập cho sinh viên ngành Kinh tế các hoạt động nhằm bồi dưỡng các thành tố của năng lực tư duy toán học gắn với kinh tế

Trong bài viết này, chúng tôi nghiên cứu và đề xuất khái niệm năng lực tư duy toán học gắn với kinh tế đối với sinh viên ngành kinh tế. Trước hết, bài viết tập trung làm rõ cơ sở lý luận về tri thức...

Tác giả: Thái Thị Vân Anh, Đào Tam

Từ khóa: Năng lực tư duy toán học hoạt động tình huống sinh viên kinh tế

3

Phát triển năng lực số cho học sinh lớp 7 qua dạy học theo trạm chủ đề âm thanh (môn Khoa học tự nhiên)

Bài viết phân tích tiềm năng phát triển năng lực số cho học sinh lớp 7 theo phương pháp dạy học theo trạm và tích hợp công nghệ thông qua chủ đề “Phản xạ âm - Chống ô nhiễm tiếng ồn” trong môn Khoa...

Tác giả: Nguyễn Thành Chung, Tưởng Duy Hải, Trần Ngọc Chất, Phương Thị Thu Hiền

Từ khóa: Năng lực số dạy học theo trạm Khoa học tự nhiên 7 âm thanh chống ô nhiễm tiếng ồn

4

Xây dựng phim hỗ trợ việc dạy và học học phần Kỹ năng làm đồ chơi cho trẻ mầm non

Nghiên cứu này tập trung xây dựng phim học tập hỗ trợ cho việc dạy và học học phần “Kỹ năng làm đồ chơi cho trẻ mầm non” thuộc chương trình đào tạo giáo viên mầm non. Kết quả nghiên cứu đã xác lập...

Tác giả: PHẠM Thị Bích Huyền

Từ khóa: Kỹ năng làm đồ chơi Dạy học thời 4.0 Trẻ mầm non

5

Chuyển dịch phó từ “only”: nghiên cứu tác phẩm The Bluest Eye (Toni Morrison) qua các bản dịch tiếng Việt

Nghiên cứu này tập trung phân tích việc chuyển dịch phó từ “only” trong tác phẩm The Bluest Eye sang tiếng Việt, cụ thể là về phạm vi, tần suất sử dụng, ý nghĩa biểu đạt và các chiến lược dịch thuật....

Tác giả: PHẠM Thị Bích Huyền

Từ khóa: chuyển dịch phó từ only The Bluest Eye Toni Morrison

6

Thành phần hóa học và hoạt tính gây độc tế bào của tinh dầu chiết xuất từ Hedychium coronarium J.Koenig ở Việt Nam

Hedychium coronarium, thường được gọi là lily gừng trắng (họ Gừng), là một loài đặc hữu trong các khu rừng ở châu Á. Loài cây này từ lâu đã được sử dụng như một loại thuốc cổ truyền để điều trị đau...

Tác giả: Trần Trung Hiếu, Lê Đức Giang, Nguyễn Văn Quốc, Nguyễn Thị Chung, Trần Văn Chện, Lê Đức Minh

Từ khóa: Hedychium coronarium tinh dầu GC-MS hoạt tính gây độc tế bào SK-LU-1

7

Thực trạng và giải pháp phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong đáp ứng mục tiêu chiến lược phát triển Trường Đại học Vinh giai đoạn 2022-2030, tầm nhìn đến năm 2045

Nghiên cứu này đánh giá thực trạng phát triển và vận hành hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong tại Trường Đại học Vinh trong bối cảnh triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2022-2030, tầm nhìn...

Tác giả: Đinh Thị Nga, Hoàng Phan Hải Yến

Từ khóa: Bảo đảm chất lượng Bảo đảm chất lượng bên trong Quản lý chất lượng Giáo dục đại học Trường Đại học Vinh

8

Quản lý hoạt động bồi dưỡng của trường chính trị vùng Bắc Trung Bộ đáp ứng trường chính trị chuẩn

Quản lý hoạt động bồi dưỡng vừa là nhiệm vụ chính của trường chính trị, vừa là công cụ tạo bước đột phá nhằm nâng cao chất lượng các chương trình bồi dưỡng được phân cấp. Quản lý hoạt động bồi dưỡng...

Tác giả: Vương Quang Minh, Thái Văn Thành

Từ khóa: Quản lý hoạt động bồi dưỡng Trường Chính trị trường chính trị chuẩn Bắc Trung Bộ.

9

Vận dụng mô hình PDCA trong quản lý hoạt động dạy học môn toán ở trường tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh – một số vấn đề lý luận

Mô hình PDCA (Plan - Do - Check - Act) được áp dụng rộng rãi trong quản lý chất lượng và có thể điều chỉnh để phù hợp với môi trường giáo dục, đặc biệt trong việc cải thiện chất lượng dạy học và phát...

Tác giả: Ha Thi Do

Từ khóa: Mô hình PDCA hoạt động dạy học môn Toán quản lý hoạt động dạy học môn Toán trường tiểu học năng lực học sinh

10

Tổ chức dạy học các tình huống xác suất nhằm rèn luyện kỹ năng hợp tác giải quyết vấn đề cho học sinh lớp 7

Trong bối cảnh đổi mới dạy học toán hiện nay, rèn luyện kỹ năng hợp tác giải quyết vấn đề cho học sinh là một trong những mục tiêu quan trọng nhằm nâng cao chất lượng học tập. Đặc biệt, trong dạy học...

Tác giả: Đỗ Văn Chung, Nguyễn Chiến Thắng, Nguyễn Thanh Hà, Phùng Lan Phương, Chu Minh Thùy

Từ khóa: Tư duy phản biện hợp tác giải quyết vấn đề xác suất tình huống dạy học học sinh lớp 7

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img